Ngày 8/11/2023, tại Tokyo, công ty ATA Pharma, thành viên của tập đoàn Alphanam đã ký hợp đồng phân phối độc quyền dòng sản phẩm Kyolic. Đây là dòng sản phẩm chứa chiết xuất tỏi già AGE (Aged Garlic Extract). Tỏi được ủ trong 2 năm của tập đoàn Wakunaga. Kyolic cũng là thương hiệu dược phẩm uy tín hàng đầu tại Nhật. Hợp tác này mở ra cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận với dòng sản phẩm chất lượng hàng đầu tại Nhật Bản, cũng như trên toàn thế giới.
Thương hiệu tinh chất tỏi già nổi tiếng toàn cầu, chọn Việt Nam làm điểm đến sau Mỹ, Châu Âu
Wakunaga là tập đoàn dược phẩm hàng đầu tại Nhật. Hãng có bề dày lịch sử 68 năm. Và do ông Manji Wakunaga sáng lập năm 1955 tại Osaka, Nhật Bản.
Ông Wakunaga sau đó gặp Tiến sĩ Eugene Schnell. Ông là một bác sĩ người Đức. Đồng thời là nguyên giáo sư đứng đầu Cục Quản lý Dược phẩm của Nhật Bản lúc đó. Ông Wakunaga cùng tiến sĩ đã mở đường cho sứ mệnh nghiên cứu, phát triển và tiếp thị các sản phẩm từ tỏi tự nhiên. Nhằm giúp người dân Nhật Bản phục hồi sức khỏe sau chiến tranh. Đặc biệt là những người ảnh hưởng của phóng xạ từ sau hai vụ nổ Hiroshima và Nagasaki.
Wakunaga đã tiên phong phát triển quy trình công nghệ ủ tỏi độc đáo. Quy trình được cấp bằng sáng chế tại gần 20 quốc gia. Ví dụ như Nhật Bản, Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Singapo… Tỏi hữu cơ sinh học được thu hoạch. Sau đó sấy khô, rửa sạch, thái mỏng. Rồi ngâm với dung dịch cồn nước theo tỷ lệ chuẩn hoá. Và phải ngâm trong bồn thép không gỉ để chiết xuất trong khoảng 2 năm.
Điểm đặc biết của chiết xuất tỏi già AGE được người dân Nhật Bản tin dùng
Sau quá trình ủ này, các thành phần từ tỏi được lọc và chuẩn hóa. Sau đó tạo thành chiết xuất tỏi già AGE (Aged Garlic Extract). AGE đã loại bỏ mùi vị khó chịu và các hoạt chất gây kích ứng dạ dày. Đồng thời gia tăng nồng độ các chất chống oxy hóa như S-cystein (SAC); S-1-propenol cysteine (S1-PC); S-allylmercaptocysteine (SAMC) lên nhiều lần so với tỏi tươi. Đặc biệt, S1-PC là một hoạt chất có tác dụng chống viêm, bảo vệ sức khoẻ. Hoạt chất này chỉ có nhiều trong AGE và không phát hiện thấy trong tỏi tươi.
Wakunaga đã nghiên cứu trong 5 năm. Năm 1960, Wakunaga cho ra đời loại thuốc bổ dưỡng đầu tiên trên thế giới. Loại thuốc này có chứa tinh chất tỏi già được ủ trong 2 năm. Tên gọi ban đầu của thuốc là “Leopin”, sau đổi thành Kyoleopin. Nhưng sản phẩm này chỉ dành cho tầng lớp quý tộc vì giá thành cao.
Wakunaga mở rộng sang Mỹ và Châu Âu
Từ năm 1972, Wakunaga mở rộng thị trường sang Mỹ. Và năm 2017, mở rộng hoạt động kinh doanh tại châu Âu. Hiện nay, sản phẩm chủ lực “Leopin” đã được tin dùng tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới, dưới thương hiệu “Kyolic”.
Sau 63 năm liên tục nghiên cứu và phát triển, hiện nay Wakunaga đã có 70 sản phẩm thuốc OTC, 30 thực phẩm chức năng, có mặt tại hơn 2.000 nhà thuốc tại Nhật Bản. Wakunaga chiếm lĩnh thị trường nội địa với dòng Kyoleopin. Và nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới với thương hiệu Kyolic. Đặc biệt là tại những thị trường khó tính như Mỹ và Châu Âu.
Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Fuji Keizai vào năm 2020, Kyoleopin là thuốc bổ dưỡng bán chạy nhất trên thị trường. Sản phẩm chiếm tới 55% thị phần. Sản phẩm được xuất xưởng với hơn 200 triệu chai công thức dạng lỏng và hơn 500 triệu viên. Còn thương hiệu Kyolic thì duy trì thị phần hàng đầu trên thị trường Mỹ. 3 sản phẩm lọt top 10 các thực phẩm bổ sung có chứa chiết xuất tỏi bán chạy nhất sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon.
Người Việt có cơ hội sử dụng các sản phẩm Kyolic chính hãng để nâng cao sức khỏe.
Trước đây, người Việt Nam muốn sử dụng các sản phẩm chứa tinh chất tỏi già Kyolic thì phải tự xách tay về. Hoặc mua ở những nguồn hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nhờ vào sự kết nối của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, công ty ATA Pharma, là thành viên của Tập đoàn Alphanam, đã ký kết hợp tác với tập đoàn Wakunaga để phân phối chính thức các sản phẩm của thương hiệu Kyolic tại Việt Nam từ năm 2024.
Sự tin tưởng vào thương hiệu Kyolic
Trong buổi lễ ký kết, ông Kanji Wakunaga – Chủ tịch của tập đoàn Wakunaga – đã nhấn mạnh: “Sau gần 70 năm nỗ lực nghiên cứu và phát triển, Wakunaga đã trở thành một trong những công ty dược phẩm uy tín hàng đầu tại Nhật Bản. Và được tin dùng rộng rãi tại hơn 50 quốc gia trên thế giới. Tôi tin rằng sự hợp tác với ATA Pharma sẽ giúp các sản phẩm chất lượng cao của Wakunaga tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam và Đông Nam Á.
Phát biểu tại lễ ký kết, bà Nguyễn Thuỳ Minh – Tổng giám đốc ATA Pharma cho biết:
“Wakunaga là tập đoàn dược phẩm hàng đầu tại Nhật Bản. Việc ký kết hợp tác với Wakunaga là bước tiến chiến lược giúp ATA Pharma. Nhằm sớm đạt được mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối dược phẩm tại Việt Nam.”
Với uy tín lâu năm của Wakunaga, chúng tôi tin rằng các sản phẩm mang thương hiệu Kyolic sẽ đóng góp vào việc nâng cao sức khỏe và tuổi thọ cho người dân Việt Nam. Đồng thời giúp ATA Pharma thực hiện sứ mệnh mang những sản phẩm cao cấp, chất lượng từ các hãng dược phẩm lâu đời trên thế giới đến với người tiêu dùng Việt.”
Bước đệm cho sự hợp tác lâu dài
Chứng kiến lễ ký kết, ông Tạ Đức Minh – đại diện của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đã khẳng định:
“Các sản phẩm của công ty Wakunaga rất uy tín tại Nhật Bản. Do có lịch sử lâu đời. Không những vậy, Wakunaga luôn sử dụng những nguyên liệu tự nhiên. Đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
Tôi rất vui khi chứng kiến sự hợp tác giữa hai tập đoàn lớn là Alphanam của Việt Nam và Wakunaga của Nhật Bản. Đặc biệt trong dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ là tiền đề cho một mối quan hệ lâu dài, toàn diện giữa ATA Pharma và Wakunaga, để người Việt Nam có cơ hội sử dụng những sản phẩm chất lượng hàng đầu tại Nhật.”
Lễ ký kết Hợp đồng phân phối độc quyền là cơ sở quan trọng trong sự hợp tác bền vững, lâu dài giữa ATA Pharma và Wakunaga. Từ đó giúp người tiêu dùng Việt Nam có thêm cơ hội tiếp cận với các sản phẩm chính hãng của một trong những thương hiệu chứa tinh chất tỏi già AGE lâu đời nhất tại Nhật Bản. Và dòng sản phẩm nổi tiếng khắp 50 quốc gia trên thế giới.